สพฐ. เสนอมาตรการ “ไม่มีคนดูแลประจำรถห้าม รับ-ส่ง นักเรียน” กันลืมเด็กไว้บนรถ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1635
หางาน,สมัครงาน,งาน,สพฐ. เสนอมาตรการ “ไม่มีคนดูแลประจำรถห้าม รับ-ส่ง นักเรียน” กันลืมเด็กไว้บนรถ

 

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอมาตรการป้องกันลืมเด็กไว้ในรถโรงเรียน ถ้ารถคันไหนไม่มีคนดูแลเด็กประจำรถ ก็ห้ามเข้ามาส่งนักเรียน

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมองค์กรหลักของ ศธ. ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอมาตรการเตรียมความพร้อมในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2559 อย่างมาตรการป้องกันลืมเด็กไว้ในรถโรงเรียนนั้น โดยขอความร่วมมือครูประจำชั้นช่วยรีเช็กข้อมูลเด็กด้วยว่ามาเรียนครบทุกคนหรือไม่ และไม่มาเรียนด้วยสาเหตุใด ซึ่งในส่วนรถรับส่งของโรงเรียน ตนไม่ห่วงเพราะมีครูประจำรถคอยดูแลอยู่แล้ว แต่รถรับส่งนักเรียนของหน่วยงานเอกชน อยากให้โรงเรียนออกมาตรการเข้มงวด ถ้ารถคันไหนไม่มีคนดูแลเด็กประจำรถ ก็ห้ามเข้ามาส่งนักเรียนในเขตโรงเรียน นอกจากนั้นที่ประชุมรับทราบนักศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) คิดค้นอุปกรณ์ช่วยเหลือเด็กขณะติดในรถยนต์ อีกด้วย

นอกจากนี้ ประชุมขอให้ สพฐ.จัดทำคู่มือช่วยเหลือนักเรียนเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติต่างๆ โดยต้องจำแนกว่าโรงเรียนพื้นที่ใด จะต้องเสี่ยงกับภัยพิบัติรูปแบบไหน อาทิ โรงเรียนใกล้ทะเล จะต้องเสี่ยงกับสึนามิ โรงเรียนภาคเหนือต้องเสี่ยงกับแผ่นดินไหว เป็นต้น

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top